Bestbuy.com กับอาวุธใหม่ ลองก่อนซื้อตีตลาด Amazon
ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาความคิดเรื่องการเช่าสิ่งของในระยะสั้นเพื่อทดลองใช้การซื้อจริงได้ขยายออกไปในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งขณะนี้ Best Buy กำลังพยายามผลักดันแนวโน้มดังกล่าวให้กลายเป็นกระแสหลักในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค
ปลายเดือนนี้ผู้ค้าปลีกรายใหญ่จากฝั่งอเมริกาเหนือจะเริ่มลงโฆษณาให้เช่าสินค้า ให้ลูกค้าทดลองใช้ก่อนซื้อในเว็บไซต์ของบริษัท สำหรับกล้อง อุปกรณ์เครื่องเสียง และเครื่องติดตามการออกกำลังกาย (GPS) บริษัท Best Buy จะทำงานร่วมกับหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีชื่อว่า Lumoid ซึ่งทางเว็บไซต์จะเพิ่มตัวตัวเลือก try-before-you-buy (ลองก่อนที่จะซื้อ) ใน BestBuy.com จากนั้นจึงจะส่งข้อมูลลูกค้าที่สนใจไปยังเว็บไซต์ของ Lumoid เพื่อทำการเช่าสินค้า โดยลูกค้าที่เช่าจะได้รับเงินคืน จาก Lumoid สูงถึง 20% ของราคาค่าเช่าเพื่อนำไปซื้อสินค้าที่ได้ทดลองใช้แล้วถูกใจ แต่การคืนเงินดังกล่าวลูกค้าจะได้สิทธ์ก็ต่อเมื่อตัดสินใจซื้อทันทีเมื่อหมดระยะวลาการเช่าสินค้าเท่านั้น แต่หากคุณเปลี่ยนใจมาซื้อหลังจากคืนสินค้าทดลองไปแล้วกคุณจะไม่ได้รับการคืนเงิน 20% การออกโปรโมชันนี้ Best Buy มีจุดประสงค์ในการแบ่งลูกค้ามาจากทางเว็บไซต์คู่แข่งอย่าง Amazone.com และต้องการจุดกระแสโปรโมชันนี้ให้แพร่หลายอีกด้วย.